8 điều phiền toái khiến ông xã tránh xa bạn

Bạn kể về rắc rối trong mối quan hệ của hai người cho những người khác

Cho dù tình yêu của hai bạn có đẹp đến mức nào thì cũng sẽ có những lúc cãi vã, giận hờn. Những lúc này, thông thường đàn ông sẽ im lặng, tự mình cho tìm cách giải khuây để kiềm chế cơn giận hoặc trở nên nóng tính, cáu kỉnh. Còn với phụ nữ, họ sẽ khóc lóc buồn bã, trút nỗi lòng trên các dòng status, gọi cho bạn bè để kể lể và than vãn về người bạn trai của mình, hay nói cách khác, mỗi lần hai bạn cãi nhau là cả thế giới đều biết rõ.

Và đây chính là điều làm các chàng trai cực kỳ khó chịu và mệt mỏi bởi họ rất ghét bị “vạch áo cho người xem lưng”, họ không thích nói quá nhiều khi có vấn đề xảy ra trong mối quan hệ của mình và đặc biệt, họ cảm thấy không cần và không thích nhận những lời khuyên cũng như sự can thiệp của những người xung quanh vào chuyện tình yêu của họ.

Bạn cứ nói chuyện khi anh ấy đang chơi game

Khi các chàng trai đang say mê, đắm chìm trong các trò chơi điện tử thì họ thật sự không thích nói chuyện, đặc biệt là nếu đó là những chuyện “tám” hoặc là về những vấn đề trong mối quan hệ của hai bạn. Phụ nữ có thể chơi game để giải trí nhưng đàn ông thì không hẳn như vậy. Họ chơi game là để tận hưởng cảm giác của người thắng cuộc, thỏa mãn cái tôi của bản thân. Vì thế mỗi lần chàng của bạn bắt đầu “thư giãn” với game, thì thật ra lúc này đây tinh thần chiến đấu của chàng đang cực kỳ cao đấy. Nếu bạn cứ nói chuyện không ngừng khi chàng đang chơi game thì tất cả những gì bạn nhận được chỉ là câu trả lời qua loa không suy nghĩ hoặc là “à”, “ừ”, “ờ”… và trong thâm tâm chàng giờ đây chỉ ước sao có thể nhấn nút cho bạn biến mất khỏi vũ trụ mà thôi.

Khi bạn để mặc chàng trong tình trạng bị cương cứng

Phụ nữ thích được yêu chiều, nựng nịu, chàng rất hiểu điều đó. Nhưng khi bạn chỉ thích chơi đùa với “cậu nhỏ”, thích mơn trớn kích thích nhưng lại không thật sự muốn “nhập cuộc” thì đây thật sự là một điều khiến chàng khó chịu. Chưa kể khi chàng bị kích thích quá độ nhưng không được “xuất ra” sẽ có thể dẫn đến tình trạng " blue balls ", gây cảm giác đau tức ở tinh hoàn hoặc tuyến tiền liệt. Chàng sẽ cảm thấy rất vô lý khi phụ nữ cho rằng đó chỉ là lời ngụy biện khi chàng muốn “yêu”, và lỡ như biết được chàng đã “tự sướng” để thỏa mãn thì lại trở nên vô cùng tức giận.

Bạn không cho chàng không gian riêng tư

Phụ nữ khi ở một mình có thể cảm thấy rất buồn chán, nhưng đàn ông lại khác, có đôi lúc họ cần được ở một mình và thật sự rất nghiêm túc về điều đó. Xem phim “con heo”, chơi game, mò mẫm sửa một cái máy tính, tập đàn… dù chàng có làm gì đi nữa thì đó cũng là một khoảng thời gian trong không gian rất riêng tư và “thiêng liêng” để họ lấy lại năng lượng, tận hưởng sự tự do, để cảm nhận sự nam tính, phong độ của đàn ông. Sau này khi bắt gặp chàng của mình đang tập trung làm việc gì đó một mình, bạn có thể hỏi xem anh ấy có cần được giúp đỡ hoặc cần người bầu bạn hay không. Nếu câu trả lời là không, bạn nên học cách để chàng một mình, cho dù chàng có làm gì hay có đang vất vả vật lộn với việc đó như thế nào đi nữa. Còn nếu bạn cứ ngồi kế bên để nói chuyện này chuyện kia? Bạn đang vượt quá ranh giới và trở thành một cô bạn gái phiền nhiễu trong mắt chàng rồi đấy.

man-3745-1417062537.jpg

Ảnh minh họa: Empwer.

Chàng muốn được yên tĩnh

Đôi khi đàn ông có thể nằm lười ra đấy, nhìn mông lung, hoặc làm những điều ngu ngốc. Chẳng có lý do gì cụ thể nhưng họ yêu cái cảm giác yên bình và tĩnh lặng như vậy. Thế nên nếu khi bạn bước vào phòng, nói liên tục về những việc trên trời dưới đất từ chuyện công ty, bạn bè, cho đến những chuyện vặt vãnh… và chàng chỉ trả lời ậm ừ cho xong, đó chính là dấu hiệu cho biết chàng đang trong “trạng thái tĩnh” và muốn được ở một mình để suy nghĩ, cho dù thật sự trong đầu chàng đang hoàn toàn trống rỗng.

Hỏi ý kiến của đàn ông về `nhìn em như thế nào`

Các chàng trai thực sự rất ghét khi bạn gái liên tục yêu cầu họ phán xét về vẻ bề ngoài của cô ấy: ”Em trông có ổn không?", "Em có béo không?, "Tóc em màu này có đẹp không?”…

Những câu trả lời chắc chắn không bao giờ là đúng nhất theo suy nghĩ của họ, vì vậy không lấy gì làm lạ khi chàng trai cảm thấy khó chịu khi liên tục bị chất vấn những câu hỏi chỉ xoay quanh chủ đề sắc đẹp của bạn gái.

Khi bạn không đồng cảm với những đam mê của chàng

Có câu nói rằng “đàn ông là những đứa trẻ không chịu lớn”, họ có rất nhiều niềm đam mê, trong đó có thể có những thứ vô cùng trẻ con và bạn cũng có thể thấy chúng cực kỳ nhảm nhí, mất thời giờ: từ xe cộ, đồ điện tử, đến những thú vui như âm nhạc, câu cá, sưu tập đồ chơi, băng đĩa… Thật sự chàng sẽ rất ghét khi người bạn gái của mình không thể hiểu được những đam mê bất tận đó. Nếu bạn muốn ghi điểm trong trường hợp này, hãy cố gắng tìm hiểu về đam mê của chàng, bỏ thời gian để làm quen với chúng, cùng tham gia, và biết đâu bạn sẽ lại có thêm một đam mê mới nữa. Điều này có thể biến bạn trở thành người bạn gái tuyệt vời nhất thế giới đấy.

Bạn `dính như sam` hoặc quá độc lập

Thử nghĩ mà xem, điều này cũng khá hợp lý đấy chứ! Nếu bạn quá phụ thuộc, hoặc lúc nào cũng muốn chàng ở cạnh bên sẽ làm chàng mệt mỏi vì cảm thấy không gian riêng tư bị xâm phạm nghiêm trọng; nhưng đồng thời, sự độc lập quá mức đến nỗi chàng là bạn trai “có cũng như không” thì cũng không thể được. Để có một mối quan hệ vui vẻ và hạnh phúc, tất nhiên lúc nào cũng cần có một sự cân bằng hợp lý. Phụ nữ cần mạnh mẽ và tự lập nhưng đôi lúc cũng cần yếu đuối một chút để “nửa kia” còn có cơ hội được chở che, bảo vệ, chứng tỏ bản lĩnh đàn ông nữa chứ.

 

Những bức ảnh tình nghĩa vợ chồng lay động lòng ngườiNhững bức ảnh tình nghĩa vợ chồng lay động lòng người8 thói quen lành mạnh không nên chểnh mảng8 thói quen lành mạnh không nên chểnh mảng7 mẹo vặt đơn giản khi vào bếp các chị em nên biết7 mẹo vặt đơn giản khi vào bếp các chị em nên biết

 

(Theo Ngôi sao)